Thảo dược Đức Thịnh

Thảo dược Đức Thịnh
Thảo dược Đức Thịnh

Thứ Bảy, 30 tháng 7, 2016

Xáo tam phân chữa bệnh gì?

Xáo tam phân chữa bệnh gì?

Xáo tam phân chữa bệnh gì? Để trả lời câu hỏi này trước tiên ta phải kể qua thành phần dược tính có trong loại cây này.


Xáo tam phân gồm nhiều thành phần dược chất quý hiếm: flavonoid, saponin, alcaoid và chủ yếu là courmarin, triterpenoid.


Xáo tam phân chữa bệnh gìTriterpenoid là dược chất quan trọng, chú yếu trong Xáo tam phân bởi dược chất này có tác dụng lớn trong trị bệnh tiểu đường, bệnh xơ gan, viêm gan cấp và ung thư gan.

Flavonoid tham gia vào tất cả quá trình trao đổi chất, sinh tổng hợp quá trình enzym. Hoạt tính sinh học của flavonoid: Có tác dụng với khối u, một số dạng ung thư như enpatin ,enpatoretin. 
Do có khả năng ức chế quá trình oxy hoá nên flavonoid có hiệu ứng chống u lành tính và u ác tính.

Xáo tam phân chữa bệnh gìCoumarin, là hóa hợp chất thiên nhiên có trong cây cỏ, được xem như có vị đắng nhưng mùi ngọt, tác dụng lâm sàng như một tiền chất của thuốc chống đông máu mà chất điển hình nhất là warfarin. Đồng thời được xem là dẫn xuất lacton của axit octo-hydroxy xinamic.
Một loại Saponin được chứng minh là có thể kiềm chế sự sinh trưởng, phát triển của tế bào ung thư, khôi phục chức năng bình thường của tế bào, khả năng phòng chống sự xâm lấn, di căn của tế bào ác tính, tác dụng ngăn chặn, kìm hãm việc hình thành AND, ARN trong nhân bản tế bào ung thư: ung thư gan, ung thư phổi, ung thư tuyến vú, tế bào u thần kinh đệm ở não…, đồng thời có khả năng tiêu diệt chúng.
 Xáo tam phân có nguồn gốc thảo dược tự nhiên, thành phần độc tính không đáng kể nên rất an toàn đối với người sử dụng.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét