Thảo dược Đức Thịnh

Thảo dược Đức Thịnh
Thảo dược Đức Thịnh

Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2016

Cây thuốc xáo tam phân

Cây thuốc xáo tam phân

Xáo tam phân là loại thảo dược chứa các thành phần dược quý hiếm có tác dụng tiêu diệt và kìm hãm sự phát triển của các tế bào ung thư.

Cây xáo tam phân thường được khai thác tại tỉnh Khánh Hòa, còn có tên là “Đơn diệp đằng thích”, được Bộ y tế công nhận khả năng điều trị bệnh gan và các bệnh khác. Về thành phần của cây, qua nghiên cứu cho thấy dược liệu xáo tam phân không có chứa các độc tố hoặc bất kỳ tác hại nào cho người dùng nên giúp người bệnh yên tâm khi uống thuốc.

Xáo tam phân  là một loại gốc nhỏ, thân leo, ngoài vỏ của nó có màu nâu vàng, lá màu xanh đậm, có mùi thơm nhẹ do các bộ phận của cây đều có tinh dầu, đặc biệt là ở rễ cây.


Xáo tam phân có Flavonoid là những chất phenolic được tìm thấy nhiều trong cây xáo tam phân. Flavonoid giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch, một số bệnh ung thư. Flavonoid có thể ức chế, tạo ra một lượng lớn các hệ thống enzym, tham gia phản ứng kết tập tiểu cầu, viêm và miễn dịch. Chất flavonoid có thể bảo vệ các mô chống oxy gốc tự do, peroxy lipid, góp phần vào việc chống xơ vữa động mạch, viêm mãn tính và ung thư. Saponin được tìm thấy trong cây xáo tam phân, giúp ức chế tăng trưởng của các khối u, giảm các khối u gây ung thư, kích thích sự thèm ăn, ăn ngon miệng hơn. Coumarin giúp tăng tuần hoàn máu, lưu thông máu, giảm cholesterol, phòng ngừa mỡ trong máu, tốt cho người bị tim mạch.
Xáo tam phân  giúp ngăn chặn và ức chế các tế bào ung thư, rất tốt cho bệnh nhân ung thư muốn phục hồi các tế bào bị phá hủy. Giảm nguy cơ ung thư ở các cơ quan khác nhau, giúp ngăn chặn sự tăng trưởng của tế bào ung thư, thúc đẩy sự hoạt động của hệ thần kinh, tim hoạt động khỏe mạnh, tăng cường hệ thống miễn dịch, nâng cao sức đề kháng. Loại bỏ chất thải, độc tố ra khỏi cơ thể, thanh lọc cơ thể,  giúp máu lưu thông tốt hơn.

Nếu bệnh nhẹ, dùng 100g xáo tam phân.
Nếu bệnh nặng hơn, có thể dùng từ 150g-200g, khi giảm bệnh thì giảm liều còn 100g.
Đầu tiên, cho khoảng 3 lít nước sắc, sau khi cô lại còn khoảng 1,5 lít thì cho người bệnh uống. Nên sắc uống hằng ngày để đạt hiệu quả.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét